9 cách đánh bật tiêu cực | Inner Space Việt Nam

Tự kể câu chuyện tích cực và đóng vai trò tích cực trong cuộc đời sẽ quyết định chất lượng và định hướng của chúng ta. Hãy học hỏi từ những người thành công và tạo mô hình sau khi đạt được thành công.

Mời bạn lần lượt tìm hiểu 9 cách đánh bật tiêu cực từ Inner Space Việt Nam bày ra nhé:

#1 Hãy tự kể mình nghe một câu chuyện tích cực

Cuộc đời là một câu chuyện. Chúng ta tự kể cho mình thế nào và cách chúng ta đóng phần vai trong đó sẽ quyết định chất lượng và định hướng cho cuộc đời chúng ta.

Những người thành công có thể vượt qua tình huống trái ngang bằng cách tự kể cho mình những câu chuyện tích cực hơn những người khác.

Cho dù đó là vở kịch hay một bộ phim kinh hoàng, họ vẫn diễn giải cuộc đời họ theo những tình tiết có hậu và mang tính khích lệ. Họ không để mình là những nạn nhân của hoàn cảnh và người khác, mà họ tự nhìn mình như những chiến binh và là người vượt thoát.

Có thể bạn không kiểm soát được nền kinh tế, nhưng bạn có khả năng gây ảnh hưởng đến hậu quả trong câu chuyện của bạn.

#2 Hãy tạo mô hình về bạn sau khi thành công

Có ai trong công ty của bạn đang thành công không? Chắc chắn có vài người. Bạn hãy tìm gặp họ.

Hãy nghe lời khuyên từ họ và học từ thái độ đến hành động của họ. Nếu họ có thể, thì bạn cũng có thể.

9-cach-danh-bat-tieu-cuc

#3 Tập trung vào việc quan trọng

Vặn nhỏ âm thanh của giọng nói tiêu cực và bắt đầu có những lựa chọn tích cực. Bạn có đang sống dựa vào những điều làm bạn, đội nhóm và doanh nghiệp của bạn trưởng thành không?

Đừng tập trung vào những điều tiêu cực ở người khác hay trên phương tiện truyền thông nữa.

Thay vào đó, hãy quảng bá cho doanh nghiệp của bạn, chăm sóc bệnh nhân và tạo dựng những mối quan hệ thân cận.

Mỗi sáng hãy tự hỏi mình: “Hôm nay tôi sẽ làm ba việc quan trọng nào, có thể giúp tôi đạt đến thành công theo mong muốn của tôi?” và rồi bạn quyết hành động theo những chỉ tiêu ấy.

#4 Thay từ “phải” bằng từ “có được”

Những từ đơn giản như vậy làm thay đổi bộ đàm trong tâm trí bạn và thay đổi cả cách tiếp cận của bạn với công việc và cuộc đời. Nó làm bạn chuyển đổi giọng nói phàn nàn sang trân quý và thấu hiểu cuộc đời như là một món quà dành cho bạn và mọi chuyện không còn là sự ép buộc nữa.

Chúng ta thường nói như thể mình bị ép buộc phải làm gì đó bằng câu nói: “Tôi phải đi đến họp”; “tôi phải gặp khách hàng” hoặc “tôi phải gọi hàng tá cuộc điện thoại”. Thực ra nó chẳng liên quan gì đến việc “tôi phải”, mà là “tôi có”.

Nghiên cứu cho thất rằng khi ta thực tập có thái độ lạc quan, ta có được bàn đẩy dẫn đến hạnh phúc. Điều này làm ta tràn đầy nhiệt huyết và tăng cường sức khỏe của ta. Về thể lý học, ta không thể vừa bị căng thẳng và vừa cảm thấy biết ơn cùng lúc được.

#5 Không để mình rơi vào tình trạng suy thoái


Các chuyên gia vẫn cứ đạt được thành công dù rằng họ phải đối mặt với tình hình suy thoái. Họ vẫn tiếp tục làm ăn như thể họ không để ý đến tình hình thị trường thế nào.

Họ tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của họ. Những người khác có thể bị tê liệt vì sợ hãi, còn họ lại nắm lấy cơ hội để tiến về phía trước.

#6 Thúc đẩy thị trường và quảng cáo cho bạn

Trong trực giác của bạn có một quầy tính tiền. Bạn hãy tính toán việc chi tiêu của bạn. Giống như kinh doanh, bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Bạn hãy suy tính xem vùng nào mình cần giảm bớt buôn bán.

Bạn nghĩ xem đâu là nơi để bạn có thể xây dựng thương hiệu và lấy lại cổ phần của mình. Người ta thường buôn bán với những nơi họ tin cậy và nhìn rõ cửa hàng hay công ty của người bán.

#7 Tạo ra tầm nhìn tích cực

Thay vì thất vọng về việc bạn đang ở đâu, hãy quyết định để mình lạc quan về nơi bạn sẽ đến. Để bạn có tầm nhìn tích cực về tương lai của bạn và của đồng đội.

Tầm nhìn giúp bạn thấy rõ phía trước. Bạn sẽ thấy cuộc đời này có ý nghĩa và có giá trị vì vậy bạn tiến bước.

#8 Mời người khác bước lên xe của bạn

Hãy chia sẻ với mọi người và mời họ gia nhập cùng bạn. Họ sẽ giúp bạn cũng cố và làm cho tầm nhìn của bạn thành thực.

Hãy là người có tầm nhìn tích cực.

#9 Không phàn nàn

Khi nhận ra mình đang có ý phàn nàn, hãy thay thế những ý nghĩ và lời nói của bạn bằng những hành động tích cực. Để những lời phàn nàn ấy giúp bạn nhận ra mình không muốn gì.

Lúc đó, bạn sẽ biết mình muốn gì và để mình tập trung vào đó. Bí quyết là để than phiền thành giải pháp.

BẠN ỨNG DỤNG CHIẾN LƯỢC NÀO ĐỂ ĐƯƠNG ĐẦU VỚI TIÊU CỰC?


➡️ Tham gia hoạt động trải nghiệm Inner Me - Tôi thật sự🌿Khám phá bản thân và tìm lại cân bằng cuộc sống
Tổng hợp từ Inner Space Việt Nam
<Trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý Giáo Dục TP. HCM và có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm, là một trung tâm hoạt động vì cộng đồng chuyên về lĩnh vực sức khỏe tinh thần.>

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kết nối với sự giàu có của mình | Trish Summerfield ✅ Inner Space Việt Nam

Chữa Lành Tổn Thương Không Khó: Khám Phá 4 Bước Đơn Giản | Inner Space Việt Nam